Unikey mới với tính năng chuyển mã tiếng Việt trong Word

Unikey mới với tính năng chuyển mã tiếng Việt trong Word

     
06:01′ AM – Thứ hai, 01/09/2003
 

Unikey là chương trình gõ tiếng Việt Unicode phổ biến tại Việt Nam đối với người dùng tiếng Việt Unicode. Unikey cho phép gõ tiếng Việt Unicode trong các tài liệu Word, Excel và nhiều chương trình khác trên các hệ điều hành Windows khác nhau, từ Windows 95 tới Windows 2000 và Windows XP. Unikey đã được Ủy ban Quốc gia về chuẩn tiếng Việt Unicode của Bộ Khoa học và Công nghệ khuyến cáo sử dụng trong các cơ quan nhà nước Việt Nam. Đặc điểm nổi bật của chương trình là chạy nhanh và có tính ổn định cao. Unikey tương thích với rất nhiều phần mềm hỗ trợ Unicode…

Bạn có thể download Unikey phiên bản mới nhất tại địa chỉ sau: unikey.sourceforge.net hoặc dowload bản UniKey cho WindowsNT/2000/XP tại đây.

Có gì mới ở bộ gõ tiếng Việt Unikey 3.62?

     
05:39′ PM – Thứ sáu, 29/07/2005
 
So với phiên bản 3.6 thì phiên bản Unikey mới 3.62 này không có thay đổi nhiều về nội dung, vẫn hỗ trợ 14 bảng mã tiếng Việt: Unicode tổ hợp và dựng sẵn, TCVN3 (ABC), BK HCM1, BK HCM2, Vietware-X, Vietware-F, VIQR, VNI, VPS, VISCII, Unicode encodings: UTF-8, NCR Decimal/Hexadecimal – dùng cho Web, Windows 1258 code page (chuẩn tiếng Việt của Microsoft); ba phương pháp gõ thông dụng nhất: TELEX, VNI và VIQR.

Chuyển đổi giữa 12 bảng mã tiếng Việt cho clipboard và file text. Hỗ trợ tất cả các phiên bản Windows 32 bit: Windows 9x/ME, Windows NT/2000/XP. Tuy nhiên, phiên bản mới đã sửa được một số lỗi nghiêm trọng, vì vậy rất nên dùng nó thay thế cho bản 3.6 hoặc cũ hơn mà bạn đang dùng.

Các lỗi đã sửa:

  • Giao diện bị mất chữ.
  • System-tray Icon của UniKey bị mất khi Taskbar bị crash hay restart.
  • Lỗi với các bàn phím có phím AltGr như French, German.
  • Lỗi đụng độ với một số chương trình hook hotkey (ví dụ: nút Pause trong Coolplayer) khiến cho không thể gõ tiếng Việt được.

Tính năng mới:

  • Cung cấp dưới dạng cài đặt Unikey Installer.
  • System-tray Icon mới (hy vọng đẹp hơn icon cũ, gõ tiếng Việt và tiếng Anh).

UniKey 3.62 gồm hai phiên bản (cài đặt):

  • Standard UniKey (303KB): Dùng cho mọi Windows.
  • UnikeyNT (247KB): Dùng cho Windows NT/2000/XP.

Ngoài ra, nếu không có quyền hay không cần cài đặt trên máy tính, người dùng có thể tải bản không cần cài đặt. Phiên bản mới 4.0 với nhiều tính năng ưu việt (tùy chọn kiểu gõ, ngừng bỏ dấu khi gặp cụm tiếng Anh) sẽ ra mắt trong vòng hai tháng tới.

Tác giả Phạm Kim Long cung cấp miễn phí cho người dung. Có thể tải tại http://unikey.sourceforge.net/bdownload.php hoặc tải xuống trực tiếp từ đây!

Bình luận về bài viết này